Khoa khoa học cơ bản

*Ban lãnh đạo gồm:

Trưởng khoa:         Ths. Đinh Thị Phương Anh        Email: fanh2112@yahoo.com

Phó trưởng khoa:   Ths. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Email: myhanhcdcnhy@gmail.com

1. Quá trình hình thành và phát triển.

– Tên khoa: Khoa học Cơ bản

– Ngày thành lập: Ngày 01 / 7 / 2008 theo quyết định số 301/QĐ- CĐCNHY của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên .

– Cùng với lịch sử phát triển của Trường, tổ giáo viên văn hoá và tổ giáo viên ngoại ngữ – tiền thân của Khoa Khoa học cơ bản – được thành lập từ năm 1965, có nhiệm vụ giảng dạy các môn học văn hoá, ngoại ngữ cho các lớp Bổ túc văn hoá, trung học kinh tế và trung học ngoại ngữ của trường. 45 năm xây dựng và phát triển của nhà trường ( từ năm 1965 đến năm 2010), Khoa Khoa học cơ bản đã góp phần đào tạo hơn 40.000 cán bộ kinh tế, kỹ thuật, ngoại ngữ cho ngành công nghiệp và cho xã hội. Đến nay, Khoa khoa học cơ bản đã trở thành một đơn vị đào tạo có tổ chức cơ cấu hoàn chỉnh, với đội ngũ giảng viên đông đảo thuộc nhiều bộ môn khác nhau. Trong đó số giảng viên có trình độ thạc sỹ là 39%, và trình độ đại học là 61%.

2. Nhiệm vụ.

– Quản lý và tổ chức giảng dạy các môn khoa học cơ bản như  văn hoá, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng, ngoại ngữ, tạo tiền đề lý luận, kiến thức để nghiên cứu học tập các môn chuyên  ngành.

– Nghiên cứu khoa học phục vụ yêu cầu phát triển của khoa và của nhà trường trên tất cả các lĩnh vực thuộc chuyên môn do khoa quản lý.

– Xây dựng thời khoá biểu, quản lý điểm các bộ môn do khoa quản lý.

– Biên soạn chương trình, giáo trình các môn khoa học cơ bản

– Bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên, viên chức của nhà trường.

– Nghiên cứu khoa học phục vụ yêu cầu phát triển của khoa và của nhà trường trên tất cả các lĩnh vực thuộc chuyên môn do khoa quản lý.

– Xây dựng thời khoá biểu, quản lý điểm các bộ môn do khoa quản lý.

– Biên soạn chương trình, giáo trình các môn khoa học cơ bản

– Bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên, viên chức của nhà trường.

– Liên kết đào tạo cấp chứng chỉ tiếng Anh trỡnh độ A, B, C.

– Giảng dạy cỏc học phần tiếng Anh chuyờn ngành.

– Tham gia thực hiện nhiệm vụ liên kết đào tạo của nhà trường.

– Quản lý các phòng thực hành, phòng thí nghiệm của khoa.

– Quản lý toàn diện cán bộ, giáo viên trong khoa, đề nghị khen thưởng, kỷ luật theo quy định hiện hành của Nhà nước và của nhà trường.

– Chịu trách nhiệm chính trước Hiệu trưởng về phong trào thể dục thể thao, phong trào rèn luyện thân thể, góp phần nâng cao sức khoẻ phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên .

3. Về cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy, học tập.

– Có văn phòng khoa.

– Khoa có đầy đủ phòng học lý thuyết với trang thiết bị hiện đại

– Có hệ thống phòng thực hành vật lý, hoá học, phòng học ngoại ngữ ( Lab).

– Phòng dụng cụ TDTT, phòng trang thiết bị cho giảng dạy môn giáo dục quốc phòng.

– Có đầy đủ giáo trình thuộc lĩnh vực toán học, văn học, vật lý, hoá học, ngoại ngữ, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng… để sinh viên tham khảo, nghiên cứu.

– Có sân bãi phục vụ cho giảng dạy các môn thuộc lĩnh vực giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và tổ chức phong trào TDTT của trường

Về thành tích trong giảng dạy:

Do đặc thù của khoa là giảng dạy những môn học chung nên các giáo viên trong khoa tham gia giảng dạy cho tất cả học sinh, sinh viên của Trường.

Vì mục tiêu chung của Trường là đào tạo ra những sinh viên giỏi về tri thức, khoẻ về thể lực, cung cấp cho xã hội hội nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có tay nghề vững vàng, tất cả các giáo viên của khoa luôn tích cực học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ, lựa chọn những phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học. Nội dung giảng dạy gắn liền với thực tế, kịp thời cập nhật những kiến thức mới theo quy định của nhà nước vào bài giảng. Giáo viên tiếng Anh đã nghiên cứu giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành. Giáo viên các bộ môn khác, ngoài công tác giảng dạy, còn tích cực nghiên cứu, sáng tạo làm các đồ dùng dạy học, tăng cường khả năng thực hành cho học sinh, sinh viên.

Giáo viên trong khoa đều hoàn thành tốt số giờ giảng theo quy định, luôn sẵn sàng nhận các nhiệm vụ khác khi được giao – đặc biệt là tham gia công tác đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường, công tác văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao…

Trong phong trào thi đua Hai tốt, giáo viên còn tích cực tham gia  hội giảng cấp trường, cấp tỉnh và đã đạt những thành tích cao.  Nhiều thầy, cô giáo của Khoa nhiều năm liền đạt danh hiệu giaó viên dậy giỏi cấp tỉnh, cấp trường.

– Có 4 thầy giáo, cô giáo ( nguyên là giáo viên cña khoa) trở thành cán bộ lãnh đạo của Nhà trường, trong đó có 3 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 2 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng ba, 4 đồng chí được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen,…

Với nhiệt huyết yêu ngành, yêu nghề,  với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, vì sự phát triển của Trường, đội ngũ giáo viên trong khoa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất trong giảng dạy và luôn được học sinh, đồng nghiệp tin tưởng và tín nhiệm.